image hoi dap
image hoi dap

Mở bài biểu cảm về mẹ lớp 7

icon-time29/1/2024

Mẹ - tiếng gọi ấy sao mà thân thương đến vậy. Cuộc đời mỗi người ai sinh ra và lớn lên cũng được ấp ủ từ vòng tay mẹ,được mẹ bế bồng, chăm sóc, được nghe hát ru những khúc ca chân thành gửi gắm từ đáy lòng mẹ. Hãy cùng Topbee Mở bài biểu cảm về mẹ lớp 7 để giúp các em dễ dàng viết đoạn văn về mẹ nhé!


Mở bài biểu cảm về mẹ - Mẫu số 1 

“Mẹ ơi thế giới mênh mông, mênh mông không bằng mình. Dù cho phú quý vinh quang, vinh quang không bằng có mẹ.” Lời bài hát Mẹ tôi đã làm ta xao xuyến vô cùng, làm ta luôn nhớ và biết ơn người mẹ của mình.


Mở bài biểu cảm về mẹ - Mẫu số 2 

Mẹ là người đã mang nặng đẻ đau chúng ta chín tháng mười ngày. Người luôn chăm sóc, lo lắng, yêu thương chúng ta từ khi còn trong bụng. Người tuyệt vời nhất chắc chắn là mẹ.


Mở bài biểu cảm về mẹ - Mẫu số 3 

Ca sĩ Erik và Min từng hát trong bài Chưa bao giờ mẹ kể: “Mẹ là duy nhất trên đời, mẹ đã quá vất vả rồi. Người dũng cảm tuyệt vời là mẹ…” Đúng vậy, chỉ có duy nhất một mẹ, mẹ là người luôn yêu thương con, hi sinh tất cả vì con.


Mở bài biểu cảm về mẹ - Mẫu số 4 

Trong bài thơ Mẹ là tất cả của tác giả Lăng Kim Thanh đã viết rằng:  

"Mẹ là cơn gió mùa thu

Cho con mát mẻ lời ru năm nào

Mẹ là đêm sáng trăng sao

Soi đường chỉ lối con vào bến mơ" 

Đúng vậy! Mẹ như cơn gió, như đem sáng trăng sao soi đường chỉ lối cho con, chăm sóc, lo lắng cho con mình. Mẹ là người luôn làm tất cả những gì tốt nhất cho con cái của mình. 

Mở bài biểu cảm về mẹ lớp 7

Mở bài biểu cảm về mẹ - Mẫu số 5 

Nếu ai đó hỏi tôi rằng: “Trong lòng bạn hiện tại, bạn yêu quý ai nhất?” thì chắc chắn câu trả lời của tôi luôn là người mẹ yêu dấu của mình. Mẹ là người đã sinh thành chúng ta, người đã đưa ta bước vào thế giới hiện tại.


Mở bài biểu cảm về mẹ - Mẫu số 6 

Trong tấm thảm cuộc đời của mỗi con người đều tồn tại một sợi chỉ tinh tế được dệt bằng sự tận tụy, hy sinh và tình yêu thương vô bờ bến. Tất nhiên đó chính là mẹ của mỗi chúng ta.


Mở bài biểu cảm về mẹ - Mẫu số 7 

Mẹ - người phụ nữ tuy nhỏ bé nhưng lại chứa đựng một thế giới lớn lao, là nguồn động viên và tình thương bất tận của cuộc đời tôi. Mỗi khi nhắc đến mẹ, lòng tôi tràn ngập cảm xúc vui mừng và biết ơn


Mở bài biểu cảm về mẹ - Mẫu số 8 

"Tuổi thơ chở đầy cổ tích

Dòng sông lời mẹ ngọt ngào

Đưa con đi cùng đất nước

Chòng chành nhịp võng ca dao "

Lời thơ của Trương Nam Hương luôn vang vọng trong tôi về hình ảnh người mẹ dịu dàng, nhân hậu. bao dung và những câu hát ru hời mẹ hát ru tôi trên cánh nôi tuổi thơ. Lúc đó, kí ức tôi bỗng trở thành một cuốn băng bị tua ngược tái hiện lại hình ảnh người mẹ yêu quý của tôi - người mà tôi vẫn hằng biết ơn và tôn thờ bấy lâu nay


Mở bài biểu cảm về mẹ - Mẫu số 9 

Hôm nay ở lớp, cô giáo kể cho chúng em nghe rất nhiều mẩu chuyện ngắn về những người mẹ ở trên thế giới. Nghe cô kể, em nhận ra rằng, dù ở bất kì đâu trên thế giới này, dù ở giai cấp nào, thì mẹ vẫn luôn là người yêu thương con nhất, sẵn sàng hi sinh tất cả vì con


Mở bài biểu cảm về mẹ - Mẫu số 10 

Những ngôi sao thức ngoài kia

Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con

Đêm nay con ngủ giấc tròn

Mẹ là ngọn gió của con suốt đời.

Những câu thơ trên đã nói lên được tình yêu thương và hi sinh vô bờ bến của những người mẹ. Dù cho người đó bao nhiêu tuổi, làm công việc gì, tình cách như thế nào. Thì khi đã là một người mẹ, người đó sẽ mãi luôn là một người mẹ thương yêu con vô điều kiện. Mẹ của em cũng là một người phụ nữ như thế.


Mở bài biểu cảm về mẹ - Mẫu số 11 

Mẹ luôn là người vĩ đại nhất trong cuộc sống của chúng ta, là điểm tựa vững chắc của mỗi người. Đối với em, mẹ chính là điều tuyệt vời nhất.


Mở bài biểu cảm về mẹ - Mẫu số 12 

Mẹ - tiếng gọi ấy sao mà thân thương đến vậy. Cuộc đời mỗi người ai sinh ra và lớn lên cũng được ấp ủ từ vòng tay mẹ,được mẹ bế bồng, chăm sóc, được nghe hát ru những khúc ca chân thành gửi gắm từ đáy lòng mẹ.


Mở bài biểu cảm về mẹ - Mẫu số 13 

Thỉnh thoảng, khi ru bé Bi ngủ, mẹ em lại hát ầu ơ những câu hát từ thuở xưa:

Ví dầu mẹ chẳng có chi

Chỉ con với mẹ chẳng khi nào rời…

Câu hát ấy, ngày bé em nghe chỉ biết giai điệu thật du dương, trìu mến, chứ chưa hiểu gì. Mãi sau này lớn lên, em mới hiểu được, câu hát ấy đã nói lên được tình yêu thương của người mẹ dành cho con của mình. Rằng đứa con chính là tài sản vô giá và trân quý nhất. Và chắc chắn rằng, đối với mẹ thì em cũng chính là món quà tuyệt vời đó


Mở bài biểu cảm về mẹ - Mẫu số 14 

Trên cuộc đời rộng lớn bao la này chúng ta có rất nhiều nơi để đi. Nhưng nơi để trở về có lẽ  chỉ có một, đó chính là gia đình. Và nơi ấm áp nhất trong gia đình có lẽ là trong vòng tay của mẹ 


Mở bài biểu cảm về mẹ - Mẫu số 15 

Trong cuộc đời của mỗi con người, có thể nói mẹ luôn là người quan trọng nhất đối với chúng ta và mẹ luôn là điểm tựa vững chắc trên bước đường đời của con. Đặc biệt nụ cười của mẹ như những tia nắng ấm sưởi ấm cho con để con tiến bước vào tương lai với nhiều hoài bão.

Quan Diễm Quỳnh
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question