image hoi dap
image hoi dap

Mở bài hay về mẹ (trực tiếp, gián tiếp)

icon-time27/12/2023

Mở bài trực tiếp hay về mẹ 

Mẫu số 1

Mẹ là người sinh ra và nuôi dưỡng chúng ta khôn lớn mà không hề than vãn kêu ca, là người đồng hành với chúng ta trên mọi chặng đường cuộc sống, là người luôn bên cạnh chứng kiến những sự kiện quan trọng trong cuộc đời ta. Mẹ là người tuyệt vời như vậy đấy! 

Mẫu số 2

Người mang nặng ta 9 tháng 10 ngày trong bụng là mẹ, dạy ta nói những câu chữ đầu tiên trong đời cũng là mẹ, khi lớn lên người chứng kiến mọi hành trình lớn lên của ta cũng là người phụ nữ tuyệt vời ấy. Không biết bao nhiêu câu chữ mới có thể kể hết những công ơn của mẹ đối với mỗi chúng ta.

Mẫu số 3

Trong gia đình người luôn bao dung, nhẹ nhàng với mọi lỗi lầm; quan tâm đến từng bữa ăn, giấc ngủ, bộ quần áo mặc hằng ngày của chúng ta chỉ có thể là mẹ. Mẹ là cả cuộc sống đối với em.

Mở bài hay về mẹ (trực tiếp, gián tiếp)

Mở bài gián tiếp hay về mẹ

Mẫu số 1

Nhà thơ Lê Hiếu Nhơn đã từng viết: “Thêm một người quả đất sẽ chật hơn/Nhưng thiếu mẹ thế giới đầy nước mắt”. Thật vậy, mẹ luôn là cả cuộc sống đối với con! Mẹ là người mang con đến với cuộc sống tươi đẹp này, dạy cho con những bài học để trở thành người tốt, có ích cho xã hội. Và trong cuộc đời này, có ai yêu con bằng mẹ, có ai suốt đời vì con giống mẹ, có ai sẵn sàng sẻ chia ngọt bùi cùng con như mẹ.

Mẫu số 2

“Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc. Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không…” . Một thông điệp tuy nhẹ nhàng nhưng thấm thía, ai trongchúng ta khi nghe câu này đều cảm thấy thương cha mẹ vô cùng. Những ai còn mẹ, xin hãy trân trọng những gì mình đang có, xin đừng làm đau lòng các đấng sinh thành dù chỉ là một điều gì đó rất nhỏ.

Mẫu số 3

Em đã từng đọc một câu hay rằng: “Vì thượng đế không thể có mặt ở mọi lúc mọi nơi nên người đã tạo ra mẹ người mẹ luôn vĩ đại yêu thương che chở và ở bên chúng ta”. Người mẹ của chúng ta luôn tuyệt vời như vậy. Em được lớn lên trong tình yêu thương vỗ về của mẹ và có lẽ trên thế giới này chẳng có gì vĩ đại hơn tình mẹ và cũng chẳng có gì thay thế được tình yêu của mẹ dành cho con.

Hoàng Khánh Nhi
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question