image hoi dap
image hoi dap

Mở bài Thần Trụ Trời

icon-time4/2/2023

Tác phẩm Thần trụ trời trích trong “Hợp tuyển thơ văn Việt Nam” do nhà khảo cứu văn hóa dân gian Nguyễn Đổng Chí tìm tòi và sưu tầm. Qua câu truyện, người Việt Cổ muốn giải thích cho con cháu đời sau về nguồn gốc, sự ra đời của những hiện tượng thiên nhiên. Sau đây là một số các mẫu Mở bài Thần Trụ Trời mời thầy cô cùng các bạn tham khảo.


Mở bài Thần Trụ Trời – Mẫu số 1

Trong hệ thống kho tàng văn học, Thần Trụ trời trích trong cuốn “Hợp tuyển thơ văn Việt Nam” được cho là câu chuyện mở đầu của thần thoại dân tộc Việt. Truyện mang lại rất nhiều giá trị đặc sắc, được thể hiện qua các phương diện như hình thức nghệ thuật, chủ đề,.. Qua đó đã bày tỏ rõ sự tôn kính thiêng liêng và lòng tin yêu của con người dành cho văn hóa tâm linh, cho tín ngưỡng cùng với trời và đất.  

Mở bài Thần Trụ Trời – Mẫu số 1

Mở bài Thần Trụ Trời – Mẫu số 2

Thần Trụ trời là một câu chuyện dân gian thường những người Việt cổ truyền cho nhau. Tác phẩm thuộc nhóm các truyện thần thoại kể về nguồn gốc của vũ trụ, sinh vật, muôn loài,.. được sưu tầm bởi tác giả Nguyễn Đổng Chi sưu tầm. Truyện để lại cho người đọc rất nhiều ấn tường về nét đặc sắc được thể hiện qua chủ đề và hình thức nghệ thuật.


Mở bài Thần Trụ Trời – Mẫu số 3

Từ xa xưa, khi khoa học chưa được phát triển, để giải thích về những hiện tượng tự nhiên, con người ta thường truyền miệng nhau những câu chuyện mang yếu tố phóng đại, gọi chung là thần thoại. Đặc biệt qua truyện Thần Trụ trời do Nguyễn Đổng Chí sưu tầm, ta sẽ hiểu rõ hơn về sự phân chia của đất trời do người Việt cổ giải thích. 

Mở bài Thần Trụ Trời – Mẫu số 3

Mở bài Thần Trụ Trời – Mẫu số 4

Tác phẩm Thần trụ trời trích trong “Hợp tuyển thơ văn Việt Nam” do nhà khảo cứu văn hóa dân gian Nguyễn Đổng Chí tìm tòi và sưu tầm. Qua câu truyện, ta thấy được lòng trân trọng vào tĩn ngưỡng văn hóa dân gian đồng thời từ đó người Việt Cổ cũng muốn giải thích cho con cháu đời sau về nguồn gốc, sự ra đời của những hiện tượng thiên nhiên.


Mở bài Thần Trụ Trời – Mẫu số 5

Từ ngày xửa ngày xưa, khi trình độ khoa học còn chưa phát triển, với trí tưởng tượng phong phú, không ít các tác phẩm thần thoại được ra đời. Trong đó Thần Trụ Trời do tác giả Nguyễn Đổng Chí sưu tầm là một câu truyện gây được tiếng vang lớn tới các độc giả, truyện ra đời nhằm giải thích cho các thế hệ sau về sự ra đời của những hiện tượng tự nhiên trong đời sống của con người.

----------------------------

Trên đây Topbee đã vừa cung cấp tới các em một số các một số mẫu Mở bài Thần Trụ Trời. Rất mong bài viết trên sẽ giúp ích cho quá trình học tập của các em, cảm ơn các em đã tham khảo. Chúc các em học tập tốt và đạt điểm cao bộ môn Ngữ Văn.

Nguyễn Phương Thảo
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question