image hoi dap
image hoi dap

Nêu suy nghĩ về tư tưởng, thông điệp được gợi ra từ chủ đề Ngày mai

icon-time1/9/2023

Cuộc sống luôn là một vòng tuần hoàn và thay đổi không ngừng, chúng ta luôn tiến về tương lai và khẳng định ngày mai rồi sẽ khác. Vậy thế nào là ngày mai? Sau đây, mời các em tìm hiểu bài viết nêu suy nghĩ về tư tưởng, thông điệp được gợi ra từ chủ đề Ngày mai…


Nêu suy nghĩ về tư tưởng, thông điệp được gợi ra từ chủ đề Ngày mai… - Mẫu 1

Nêu suy nghĩ về tư tưởng, thông điệp được gợi ra từ chủ đề Ngày mai…- ảnh 1

Ngày mai là một cụm từ vô cùng đặc biệt, khi mỗi người chúng ta gặp vất vả trên hành trình trưởng thành, câu nói chúng ta luôn nhận được chính là “Ngày mai sẽ khác”, vậy có thể khẳng định rằng ngày mai chính là một điều đặc biệt, mới mẻ, mang đến những điều tích cực. Có thể nói rằng, ngày mai chính là điều mà chúng ta luôn mong chờ, nó tượng trưng cho những điều tốt đẹp đang đến.

Cụm từ ngày mai còn là sự khẳng định cho niềm tin và hy vọng, có nhiều điều tốt đẹp sẽ không đến ngay mà phải trải qua rất nhiều thời gian để nuôi dưỡng. Ví dụ như một học sinh nghèo cố gắng học tập, rèn luyện tư tưởng đạo đức của mình vì một ngày mai nên người, làm một công việc ổn định, cố gắng đạt được thành công để lo cho gia đình của mình. Hay một người nông dân chăm chỉ cày cuốc, làm việc mỗi ngày, tỉ mỉ gieo trồng những hạt giống vì một ngày mai tươi đẹp, mùa màng bội thu, cung cấp lương thực, xây dựng một cuộc đời tươi đẹp. Như vậy, ngày mai kết trái từ những thành quả của ngày hôm nay, dù ngày hôm nay có khó khăn và vất vả như thế nào thì cũng đừng bỏ cuộc, đừng bao giờ từ bỏ niềm tin và hi vọng, chỉ có vậy thì ngày mai tươi đẹp mới đến và soi sáng, dẫn lối cho mỗi người đạt đến thành công.

Nhưng mỗi chúng ta cũng phải biết rằng, dù ngày mai tươi đẹp nhưng nếu ta cứ mãi suy nghĩ đến ngày mai mà quên mất đi thực tại thì sao, xin hãy nhớ đến câu nói “Việc hôm nay chớ để ngày mai”, ta nghĩ đến những bạn học sinh gần đến kì thi nhưng không chịu chăm chỉ học bài, các bạn cứ nói rằng hay cứ để ngày mai rồi học, thế nhưng mỗi ngày lại là một lần trì hoãn tới ngày mai kế tiếp. Cuối cùng thì những ngày mai tốt đẹp đã không xảy ra, bạn học sinh ấy đã bị điểm kém, vì vậy bài học ta nhận ra chính là đừng trì hoãn những việc ngày hôm nay để cho ngày mai.

Ngày mai vô cùng đặc biệt vì nó đem đến những điều vô cùng mới lạ, vì vậy hãy cố gắng từ ngay hôm nay, chỉ có vậy thì chúng ta mới hưởng được thành quả, hưởng được trái ngọt cho ngày mai tươi đẹp.


Nêu suy nghĩ về tư tưởng, thông điệp được gợi ra từ chủ đề Ngày mai… - Mẫu 2

Nêu suy nghĩ về tư tưởng, thông điệp được gợi ra từ chủ đề Ngày mai…- ảnh 2

Cuộc sống luôn thay đổi bất ngờ, không ai biết trước được điều gì. Bầu trời sớm nay còn trong veo nhưng có lẽ phía sau nó là một chuỗi ngày dài đằng đẵng, thế nên ta đâu thể đoán được trời sẽ mưa hay tràn ngập ánh nắng. Và ngày mai cũng thế, ngày mai là một điều vô cùng bí ẩn mà không ai có thể biết được, tuy nhiên ngày mai như thế nào chính là phụ thuộc vào bản thân mỗi người từ ngay hôm nay.

Ngày mai là một cụm từ chỉ thời gian, nó là một ngày kế tiếp của ngày hôm nay, là một quy luật của tự nhiên, cứ hết hôm nay thì ngày mai sẽ đến. Ngoài ra, ngày mai còn tượng trưng cho những niềm tin và hi vọng, ngày mai chính là một tờ giấy trắng mà những nét vẽ vào ngày mai ấy phụ thuộc vào chúng ta của ngày hôm nay. Đối với những người đang yêu, ngày mai có thể là một ngày tươi đẹp, đối với người đang mắc bệnh, ngày mai có thể là một ngày phải chống chọi với bệnh tật nhưng họ chưa từng bỏ cuộc… Với mỗi người khác nhau thì định nghĩa ngày mai của họ cũng sẽ khác nhau.

Có lẽ hôm nay là một ngày vô cùng khó khăn và vất vả, nhưng đừng bao giờ bỏ cuộc. Nếu bạn bỏ cuộc, có lẽ ngày mai của bạn thực sự sẽ không bao giờ đến nữa, nó sẽ chỉ mãi là chuỗi ngày tiêu cực tràn ngập. Hãy luôn kiên trì và vững vàng, dùng hết sức lực của mình để cố gắng, lúc đó ngày mai tươi đẹp, tràn ngập ánh nắng và hạnh phúc sẽ vẫy chào bạn. Ngày mai tượng tưng cho niềm tin và hi vọng, cuộc đời con người là những chuỗi ngày cố gắng và nỗ lực không ngừng, hãy phấn đấu để tiến bước tới ngày mai đẹp đẽ.

Dù hi vọng ở ngày mai nhưng cũng đừng bao giờ quên đi bản thân mình ở hiện tại. Nếu bạn muốn tập thể dục? Hãy bắt đầu chạy bộ từ ngay hôm nay, nếu bạn muốn học vẽ? hãy bắt đầu học cách phác thảo và nhận biết màu sắc. Đừng trì hoãn những ước mơ và mục tiêu của mình và chờ đến ngày mai, ngày mai là một chuỗi ngày đẹp đẽ nhưng nếu ta không gieo trồng thì sẽ không hưởng được những thành quả tốt đẹp.

Ngày mai vô cùng khó đoán, nó có thể là một ngày tươi đẹp nhưng cũng có thể là một ngày tồi tệ. Vì vậy, hãy sống hết mình cho hôm nay, ta thường tự cho rằng thời gian rồi sẽ quay lại được nhưng thực ra thì không như vậy, thời gian của con người là hữu hạn vì thế đừng để thời gian qua đi rồi mới tiếc nuối, hãy luôn hướng về tương lai nhưng cũng đừng quên đi thực tại. 

Hành trình phát triển và trưởng thành của con người là vô hạn, hãy viết ra những mục tiêu của mình cho ngày mai và nỗ lực hết mình vì nó. Quá khứ đã trôi qua, nhưng hôm nay bạn có thể viết tiếp cho ngày mai, vì thế hãy ra sức học tập, rèn luyện, trau dồi bản thân mỗi ngày để trở thành phiên bản tốt nhất của mình, hãy để mình của ngày hôm nay tốt hơn mình của ngày hôm qua và mình của ngày mai sẽ có những chuyển biến tích cực hơn mình của ngày hôm nay. 

Hãy luôn hướng tới tương lai để nuôi dưỡng ước mơ và hi vọng, và cũng đừng để mọi thứ trì hoãn, hãy bắt đầu làm việc và cố gắng từ ngay hôm nay. Hi vọng ở tương lai cũng chính là việc sống hết mình và cố gắng ở thực tại.

--------------------------------

Trên đây là bài viết nêu suy nghĩ về tư tưởng, thông điệp được gợi ra từ chủ đề Ngày mai… Hi vọng bài viết trên của Topbee sẽ giúp ích cho các em trong quá trình học tập. Chúc các em học tốt môn văn!

Phạm Liên
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question