image hoi dap
image hoi dap

Nghị luận tình yêu thương đã làm giàu tâm hồn chúng ta như thế nào

icon-time27/9/2023

Tình yêu thương là không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Tình yêu thương làm giàu tâm hồn mỗi người. Hãy cùng Topbee Nghị luận tình yêu thương đã làm giàu tâm hồn chúng ta như thế nào nhé!


Dàn ý Nghị luận tình yêu thương đã làm giàu tâm hồn chúng ta như thế nào

a. Mở bài: Nêu câu đề “Tình yêu thương đã làm giàu tâm hồn chúng ta như thế nào”

b. Thân bài:

- Giải thích:

+ Tình yêu là gì?

+ Tại sao tình yêu lại làm giàu cho tâm hồn chúng ta?

- Bình luận:

+ Khi được tình yêu làm giàu thì tâm hồn ta như nào?

+ Những ví dụ để thấy được tình yêu làm giàu tâm hồn ta

- Phản đề: Vẫn có những người sống vô tâm, thờ ơ trước cái đpẹ, trước cuộc đời

- Bài học rút ra, liên hệ bản thân

c. Kết bài: Rút ra kết luận và mở rộng vấn đề

Nghị luận tình yêu thương đã làm giàu tâm hồn chúng ta như thế nào

Nghị luận tình yêu thương đã làm giàu tâm hồn chúng ta như thế nào

“Ông hoàng thơ tình” Xuân Diệu đã từng viết:" Làm sao sống được mà không yêu/ Không nhớ, không thương một kẻ nào?". Quả thật vậy, tình yêu thương làm giàu cho tâm hồn của mỗi người chúng ta. Tình yêu như tưới mát cho khu vườn cằn cỗi nở rộ, là cho sự sống như hồi sinh, vạn vật như bừng tỉnh khỏi giấc ngủ dài. Có thể ta không giàu có về vật chất, thế nhưng ta không được phép nghèo nàn về tinh thần. Bởi khi nghèo nàn về tinh thần thì cơ thể chỉ còn là một cỗ máy không hơn không kém. Tình yêu thương là một khái niệm chỉ phẩm chất tình cảm, vẻ đẹp tâm hồn của con người. Đó là tình cảm thương yêu, chia sẻ, đùm bọc lẫn nhau. Cũng là một trong những tình cảm thiêng liêng nhất giữa con người với con người. Khi sống yêu thương, ta thấy rằng cuộc sống này thật đẹp, thật đáng sống biết bao. Lòng yêu thương khiến vạn vật đâm chồi, nảy nở, giúp con người được ươm những mầm cây tin yêu vào cuộc sống quá nhiều đau khổ. Tình yêu thương cho chúng ta thấy được ánh sáng nơi cuối con đường, đưa chúng ta trở lại đúng con đường, đúng lối đi khi ta mất đi phương hướng cho bản thân mình. Không chỉ vậy, tình yêu thương khi được lan tỏa rộng rãi sẽ khiến cho xã hội, cho cộng đồng trở nên tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn. Trung thu năm trước, chúng em đã cùng nhau đi đến bệnh viện K Tân Triều để làm từ thiện cho các em nhỏ. Tuy chỉ là những chiếc đèn lồng, những hộp bánh kẹo đôi khi chẳng đáng bao nhiêu nhưng lại mang đến sự vui vẻ, nụ cười trên môi các em bệnh nhân ở đây. Chẳng những các em bé vui mà chính chúng em - những người mang tới nụ cười ấy cũng cảm thấy được tặng một điều thật quý giá. Điều ấy có thể chẳng phải là những giá trị vật chất to lớn nhưng là những điều mà có tiền đôi khi cũng chẳng mua lại được những kỉ niệm ấy. Thế nhưng, vẫn có một bộ phận sống quá thờ ơ, bàng quan với những sự vật, sự việc xng quanh mình. Họ cho rằng đó không phải là nhiệm vụ, nghĩa vụ của mình thì tại sao mình phải làm? Hay đơn giản là họ sợ, sợ thất bại, sợ những lời trỉ trích từ xã hội xung quanh, sợ rằng họ sẽ chẳng bao giờ làm được." Sống là cho đâu chỉ riêng mình", đừng vì những suy nghĩ ích kỉ của mình mà sống như những người máy không có trái tim. Bản thân bạn cũng phải không ngừng nỗ lực, cố gắng phát triển cả thể chất và tinh thần, có như vậy thì bạn mới có thể thấy được tình yêu cuộc sống đẹp đẽ tới mức nào. Tôi xin mượn những lời thơ của nhà thơ Xuân Diệu để kết lại vấn đề trên:

Đôi ta giàu lắm, bởi thêm nhau
Là cả nhân gian lại bắt đầu
Lại mới trời xanh, thanh nước biếc
Như vườn sáng sớm nở hoa cau

----------------------------------------

Trên đây là bài viết Nghị luận tình yêu thương đã làm giàu tâm hồn chúng ta như thế nào. Hi vọng bài viết trên của Topbee sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình học tập. Chúc các bạn học tốt môn văn!

Hoàng Thùy Phương
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question