image hoi dap
image hoi dap

Tác giả Giản Tư Trung (Tiểu sử, Sự nghiệp, Tác phẩm)

icon-time13/12/2022

Giản Trung Tự không những là một nhà nghệ thuật mà ông còn là một nhà kinh doanh tài năng. Ông cũng chính là tác giả của cuốn sách nổi tiếng mang tên “Đúng ngay từ khi ra đời”. Bài viết dưới đây bao gồm tiểu sử và các hoạt động của ông, mời các bạn tham khảo.


1. Tiểu sử tác giả

- Tác giả: Giản Tư Trung

- Quê quán: Nghệ An 

Tác giả Giản Tư Trung (Tiểu sử, Sự nghiệp, Tác phẩm)

- Những năm tháng của trung học phổ thông ông học tại Nha Trang, sau đó ông tiếp tục chọn Đại học Luật tại TPHCM và Đại học Kinh tế. Sau này ông lấy bằng Thạc sĩ tại Học viện Sau Đại học Geneva về Nghiên cứu Phát triển; tiếp tục học ngành Chính sách giáo dục quốc tế tại Đại học Harvard; Ông tốt nghiệp Tiến sĩ về ngành giáo dục tại Học viện Giáo dục tại Quốc gia Singapore và cuối cùng hoàn thành khóa luận Tiến sĩ về giáo dục tại Đại học London, nước Anh.


2. Sự nghiệp văn chương

Giản Tư Trung bắt đầu sự nghiệp của mình bằng việc mở công ty nhựa Chợ Lớn và kiêm nhiệm 3 4 nhóm tư vấn chính trong KPMG, PwC và DTT. Sau khi rời các công ty này, ông làm việc cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tại Hà Nội, sau đó sở hữu một công ty kiểm toán. 

     Tiếp theo ông bén duyên với nghề giáo. Thầy Tư Trung rất tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, dạy nghề, khởi nghiệp và cho đất nước. Thông qua hàng loạt tổ chức, thư viện cũng như giải thưởng và học bổng dành cho các doanh nhân được thành lập bởi chính ông.

Với kinh nghiệm dày dặn trong nhiều lĩnh vực giáo dục và kinh tế sau nhiều năm học tập, nghiên cứu trong nước và nước ngoài, Giản Tư Trung cùng các cộng sự đã thành lập Tổ hợp Giáo dục Doanh nhân PACE. Ông hiện là chủ tịch kiêm giám đốc của trường này. Ngoài ra, ông còn là giám đốc của Viện Giáo dục kiêm phó chủ tịch quỹ văn hóa Phan Châu Trinh.

Giản Tư Trung là người đồng sáng lập Giải thưởng Sách Hay One Thường niên, Giải thưởng Sách Độc lập Việt Nam, Học bổng Lãnh đạo Khai phóng dành cho doanh nhân trẻ, Trường Tự học Khai phóng Trực tuyến, của Chương trình Tự lãnh đạo Nghệ thuật Tự do dành cho học sinh trung học.


3. Các tác phẩm tiêu biểu

Ngoài vai trò là người lãnh đạo, cố vấn cho giáo viên, Giản Tư Trung còn là người khởi xướng các 4 tủ sách thiết yếu cho các nhóm độc giả khác nhau tại Việt Nam:

- Tủ sách kinh điển

- Tủ sách doanh trí

- Tủ sách giáo dục

- Tủ sách khai phóng.

Giản Tư Trung còn chủ trì biên soạn bộ sách sách “Đạo đức kinh doanh Việt Nam và thế giới”; Tác giả cuốn sách "Một góc nhìn về lịch sử Khai sáng". Cuốn sách ngay sau khi phát hành đã nhanh chóng tạo ra một cuộc cách mạng “làm việc thiện” được người nhà nhà người người tìm đọc.


4. Thành tựu

Tác giả Giản Tư Trung (Tiểu sử, Sự nghiệp, Tác phẩm)

Với nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục khai phóng, Giản Tư Trung đã được Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm vinh danh là nhà lãnh đạo toàn cầu với tư cách là một nhà hoạt động giáo dục.

--------------------------------

Qua bài viết chúng ta đã phần nào hiểu rõ hơn về tác giả Giản Tư Trung. Ngoài là một nhà giáo thực thụ, có tâm và có tầm với nghề ông còn là một nhà văn hay một nhà kinh doanh nổi tiếng. Những tác phẩm ông mang tới là những kinh nghiệm, bài học mà ông đã phải trải qua trước khi bước đến thành công như ngày nay. Không ngần ngại mà chia sẻ với mọi người, đặc biệt là giới trẻ với ước mơ của chính mình, ông đã gây lên tiếng vang với những chia sẻ hết sức gần gũi, chân thật và đầy kinh nghiệm của mình. 

admin
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question