Tóm tắt bài Quả trứng vàng
image hoi dap
image hoi dap

Tóm tắt bài Quả trứng vàng

icon-time5/6/2023

Có những chuyện thường ngày lại y như cổ tích. Một lúc nào đó khi chợt nhớ lại, chính bản thân ta cũng phải ngạc nhiên về sự kỳ diệu của nó… Xin được lấy ngay những lời này để nói về tác phẩm “Quả trứng vàng” của Tạ Duy Anh. Vậy tác phẩm này có nội dung như thế nào? Chất cổ tích được thể hiện ra sao? Cùng Tóm tắt bài Quả trứng vàng để trả lời những câu hỏi trên với chúng tôi nhé.


Tóm tắt bài Quả trứng vàng - Mẫu 1

     Tú Minh đã 12 tuổi và những năm tháng tuổi thơ đã bắt đầu ở những ga cuối cùng của cuộc đời cậu. Hôm nay cậu đi học về, quãng đường từ trường về nhà cậu vô tình nhặt được một quả trứng gà trong đám lá tre khô. Nhìn thấy quả trứng bụng Minh bắt đầu đói và cậu nghĩ đến việc sẽ dùng quả trứng để làm món ốp la hoặc món luộc. Nhưng vì tiếc quả trứng rất xinh xắn nên Tú Minh quyết định sẽ đặt quả trứng vào chiếc hũ sành ở cạnh bếp để ngày nào cũng ngắm nhìn được. Thật kỳ diệu qua vài ngày từ quả trứng đã nở ra một chú mái nâu xinh đẹp. Rồi dần dần chú mái nâu lại đẻ ra một bầy gà con 12 con xinh xắn. Tú Minh cảm giác sướng run người khi nhìn thấy lũ gà, hiện thân của những điều ước. 


Tóm tắt bài Quả trứng vàng - Mẫu 2

Tóm tắt bài Quả trứng vàng

    Trên quãng đường đi học từ nhà đến trường Tú Minh vô tình bắt gặp một quả trứng gà trong đám lá tre khô. Chắc là có chú gà nào đó đỏng đảnh trở dạ nhanh quá đây mà, Tú Minh chợt nghĩ. Trong đầu cậu loé lên biết bao suy nghĩ về quả trứng: món ốp la thật thơm ngon, món trứng luộc đơn giản nhưng cũng béo ngậy. Cuối cùng Tú Minh quyết định sẽ để quả trứng ở trong chiếc hũ sành cạnh bếp, để ngày nào cậu cũng nhìn thấy nó. Sáng nào Tú Minh cũng thì thầm vào quả trứng và nói những ước mơ tốt đẹp. Thật là kỳ diệu, qua mấy ngày quả trứng nở ra thành một chú mái nâu xinh xắn. Mái nâu lớn nhanh và đi đâu cũng theo Tú Minh. Rồi Mái nâu cũng thành một chú gà mái xinh xắn, nó đẻ lần lượt 12 quả trứng và ấp nở thành 12 con. Tú Minh sung sướng khi thấy đàn gà lớn nhanh, cậu hí hửng ghi vào trong cuốn sổ nhật ký.


Tóm tắt bài Quả trứng vàng - Mẫu 3

Tóm tắt bài Quả trứng vàng ảnh 2

     Trên đường đi học về Tú Minh nhặt được một quả trứng gà so trong đám lá tre khô. Đương lúc cơn đói ập đến cậu đã tưởng tượng ra biết bao nhiêu món ăn ngon liên quan đến quả trứng gà. Nhưng những ý nghĩ đó vụt qua mau, Tú Minh quyết định sẽ mang quả trứng về để chờ đợi một điều kỳ diệu thay vì ăn nó. Cậu đặt quả trứng ở một hũ sành cạnh bếp, ngày nào cũng nói với trứng biết bao điều kỳ diệu của cuộc sống. Vài ngày trôi qua, bất ngờ từ quả trứng cựa quậy và nở ra thành một chú gà con. Gà con lớn nhanh, ra dáng một chú mái nâu thực thụ, đi đâu cũng chạy theo Tú Minh.Qua thu sang đông rồi hết xuân sang hè, chú gà đã biết đẻ trứng.Nó đẻ tất thảy được 12 con, con nào cũng xinh xắn. Tú Minh sung sướng với lựa chọn của mình. Cậu tỉ mỉ viết lại vào nhật ký.

---------------------------------- 

Trên đây Topbee đã cùng các bạn Tóm tắt bài Quả trứng vàng. Một truyện ngắn đơn giản nhưng gói gém rất nhiều điều kỳ diệu của cuộc sống. Hi vọng những kiến thức trên sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức và đạt được kết quả cao trong học tập.

Tác giả : Topbee
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question