Tóm tắt nội dung chính bài Muối của rừng
image hoi dap
image hoi dap

Tóm tắt nội dung chính bài Muối của rừng

icon-time15/3/2023

Thiên nhiên là một nguồn tài nguyên quý giá cung cấp cho chúng ta thức ăn và nơi ở. Nhưng từ lâu con người đã biến thiên nhiên trở thành một nguồn khai thác và bị cạn kiệt. Trong bài Tóm tắt nội dung chính bài Muối của rừng chúng ta sẽ thấy được sự chuyển biến tâm lý và lòng lương thiện trong mỗi con người. 


Tóm tắt nội dung chính bài Muối của rừng – Mẫu số 1

     Nhân vật chính trong truyện Muối của rừng chính là ông Diểu. Ông được đứa con ở xa tặng cho cây súng tốt, vậy nên vội vã mang súng vào rừng muốn đi săn thử vào dịp trời xuân xanh ngắt, khi vừa qua cái tết Nguyên Đán. Ban đầu, ông muốn đi săn một con vật thật độc đáo, con vật mà ông chưa từng trông thấy. Vậy nên, ông bỏ qua cho cặp gà rừng và đi vào khu rừng dâu da để săn khỉ. Khi thấy đàn khỉ, ông rất hưng phấn và phân tích cách các con khỉ để chọn mục tiêu, căn thời gian đúng để bóp cò. Khi nhìn thấy một gia đình khỉ, ông đã thể hiện thái độ căm ghét con khỉ đực của mình rồi ngay lập tức chọn nó làm mục tiêu. Ông lấy súng nhắm bắn vào vai nó, con khỉ bị thương còn cả bầy khỉ hoảng sợ chạy tán loạn. Thế mà sau đó, ông Diểu thấy con cái của nó chạy về cứu khỉ đực. Cũng có thể lúc này, lòng nhân từ của ông thức tỉnh, ông sơ cứu vết thương cho con khỉ đực rồi cuối cùng quyết định phóng sinh nó. Vậy là chuyến đi săn của ông phải ra về với hai bàn tay trắng, nhưng ông không hối tiếc.

Tóm tắt nội dung chính bài Muối của rừng

Tóm tắt nội dung chính bài Muối của rừng – Mẫu số 2

Mùa xuân, sau khi kết thúc tết Nguyên Đán, ông Diểu với bộ quần áo gọn gàng, đội mũ và mang theo khẩu súng hai nòng tuyệt vời được con trai ông gửi từ nước ngoài để vào rừng đi săn. Ông đi sâu vào rừng, theo theo chân núi đá vôi đến cánh rừng dâu da để săn khỉ. Khi ông thấy gia đình của những chú khỉ bao gồm khỉ đực, khỉ cái và khỉ con đang chăm sóc lẫn nhau, ông quyết định bắn khỉ bố. Ông cho rằng nó là đồ gia trưởng, ô trọc và phóng đãng. Khi khỉ con ôm cây súng và lao xuống vực để cứu khỉ bố và khỉ mẹ, ông cảm thấy tội lỗi và nhận ra giá trị thủy chung cũng như tình cảm tuyệt vời của loài vật. Ông Diểu quyết định buông tha con mồi và về trở về khi súng đã mất, quần áo cũng chẳng còn vì băng bó cho khỉ đực. Trên đường về nhà, ông may mắn tìm thấy hoa tử huyền, một loại hoa chỉ nở một lần mỗi ba mươi năm, được coi là điềm báo của sự thanh bình và mùa màng thịnh vượng của đất nước.

-------------------------------

Trên đây, Topbee đã cung cấp cho các bạn mỗi số bài văn mẫu Tóm tắt nội dung chính bài Muối của rừng. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình học tập. Chúc các bạn đạt kết quả tốt trong các kì thi sắp tới.

Tác giả : Topbee
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question