Tóm tắt Thần Trụ trời Kết nối tri thức? Nêu công trạng, tính cách, hình dáng của thần Trụ Trời
image hoi dap
image hoi dap

Tóm tắt Thần Trụ trời Kết nối tri thức? Nêu công trạng, tính cách, hình dáng của thần Trụ Trời

icon-time30/5/2023

Thần thoại suy nguyên đời đầu thường phản ánh công cuộc chinh phục thiên nhiên của thế giới loài người. Thông qua những chiến công của các vị thần như thần Sông, thần Biển, thần Trụ Trời con người đã thể hiện được khát vọng làm chủ thiên nhiên, vũ trụ từ những buổi đầu hoang sơ. Trong số những thần thoại suy nguyên đời đầu thì Thần Trụ Trời là một trong những vị thần được nhắc đến nhiều nhất. Thần có nhiều công trạng, vai trò quan trọng với cuộc sống của con người. Tóm tắt Thần Trụ trời Kết nối tri thức? Nêu công trạng, tính cách, hình dáng của thần Trụ Trời dưới đây sẽ giúp các em hiểu thêm về vị thần này.


Tóm tắt Thần Trụ trời Kết nối tri thức.

     Thuở ấy thế giới loài người còn vô vùng hỗn mang, tối tăm vì trời và đất không có ranh giới rạch ròi. Bỗng có một vị thần khổng lồ xuất hiện. Thần dùng đầu đội trời lên cao. Rồi thần đắp đất đá thành một cái cột để chống trời. Cột càng được đắp lên cao bao nhiêu thì bầu trời càng cao rộng ra bấy nhiêu. Sau cùng khi trời và đất đã tạo thành một ranh giới rõ ràng thần dùng sức hất phăng cột trụ trời, vì thế ngày nay cột trụ trời không còn nữa. Những đất đá văng từ cột trụ trời bay đến đâu thì nơi đó thành núi đồi, gò đống, những chỗ thần đào nhiều thì thành sông hồ biển rộng.

Tóm tắt Thần Trụ trời Kết nối tri thức? Nêu công trạng, tính cách, hình dáng của thần Trụ Trời

Công trạng, tính cách, hình dáng của thần Trụ Trời.

     Thần Trụ Trời có hình dáng cao lớn, khổng lồ, kích thước ngang tầm vũ trụ nên mới có thể làm được những công việc phi thường là trụ trời cao hơn mặt đất, tạo ra ranh giới rõ ràng giữa trời và đất. Thần có tinh cách kiên nhẫn, chịu khó và có trách nhiệm rất cao trong công việc, một khi đã làm là sẽ thực hiện đến cùng cho đến khi hoàn thành công việc thì thôi. Với sự nỗ lực của mình thần Trụ Trời đã lập nên công trạng to lớn là tạo dựng trời và đất ngày nay. Giúp nhân dân trăm họ thoát khỏi cảnh sống hỗn mang, tối tăm, nhân dân yên tâm lao động, sản xuất.

---------------------------------- 

Trên đây Topbee đã mang tới cho các bạn những kiến thức bổ ích qua bài Tóm tắt Thần Trụ trời Kết nối tri thức? Nêu công trạng, tính cách, hình dáng của thần Trụ Trời. Bài viết sẽ giúp các em có thêm kiến thức để khám phá tác phẩm này. Chúc các em học tốt!

Tác giả : Topbee
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question