image hoi dap
image hoi dap

Tóm tắt truyện Công chúa ngủ trong rừng

icon-time5/6/2023

Công chúa ngủ trong rừng là truyện cổ tích của Charles Perrault và Grimes. Để hiểu thêm về nội dung của cốt truyện, mời các bạn đến với các mẫu Tóm tắt truyện cổ tích Công chúa ngủ trong rừng qua bài viết sau nhé!


Tóm tắt truyện Công chúa ngủ trong rừng - Mẫu số 1

     "Công chúa ngủ trong rừng" là một truyện cổ tích nổi tiếng được xuất bản lần đầu vào năm 1812. Câu chuyện kể về một công chúa xinh đẹp bị nguyền rủa bởi một nữ phù thủy xấu xa. Trong truyện, vào ngày hoàng hậu hạ sinh một cô công chúa xinh đẹp, một nữ phù thủy độc ác đến và đặt một lời nguyền lên bé gái. Lời nguyền nói rằng khi công chúa đạt đến tuổi mười lăm, cô sẽ bị mũi quay sợi đâm phải rồi lăn ra chết. Sau đó, lại có một bà mụ bước ra và nói công chúa sẽ không chết mà chỉ ngủ một giấc ngủ say trong vạn năm cho đến khi có một hoàng tử đến và hôn cô. Nghe lời nguyền, vua và hoàng hậu đã rất hoảng loạn và tìm mọi cách để ngăn chặn lời nguyền xảy ra. Tuy nhiên, không thành công. Khi công chúa đạt đến tuổi mười lăm, lời nguyền đã thành sự thật. Cả vương quốc bị ngủ say cùng công chúa, và một bụi hồng gai kì lạ mọc xung quanh lâu đài để ngăn cản ai đó xâm nhập. Sau một thời gian dài, một hoàng tử dũng cảm và lãng mạn đã nghe về công chúa và mạo hiểm xâm nhập vào lâu đài. Hoàng tử đã chiến đấu với các trở ngại và cuối cùng đến gần công chúa. Khi anh ta nhìn thấy cô, anh ta không thể cưỡng lại được sự quyến rũ của cô và hôn công chúa. Nụ hôn tình yêu đã đánh thức công chúa và toàn bộ vương quốc. Công chúa và hoàng tử sống hạnh phúc và cuộc sống trở lại bình thường. Lời nguyền đã được giải thoát và tình yêu đã chiến thắng.

Tóm tắt truyện Công chúa ngủ trong rừng

Tóm tắt truyện Công chúa ngủ trong rừng - Mẫu số 2

     Truyện "Công chúa ngủ trong rừng" kể về một công chúa xinh đẹp bị nguyền rủa bởi mụ phù thủy thứ 13. Nguyền rủa nói rằng khi công chúa đạt đến tuổi 15, cô sẽ chích mũi vào ngón tay và ngủ say trong 100 năm. Tuy nhiên, mụ phù thủy thứ 12 đã làm giảm nhẹ lời nguyền bằng cách biến nó thành một giấc ngủ dài 100 năm. Trong suốt thời gian ngủ say của công chúa, một bức tường gai hồng mọc xung quanh lâu đài, và câu chuyện về công chúa ngủ trong rừng lan truyền trong vùng lân cận. Nhiều người đã cố gắng xâm nhập vào lâu đài nhưng bị bức tường gai ngăn cản. Cuối cùng, một hoàng tử can đảm đã nghe về công chúa và quyết định đến cứu cô. Anh ta vượt qua bức tường gai bằng tình yêu và sự kiên nhẫn. Khi anh ta tìm thấy công chúa, anh ta không thể cưỡng lại và hôn cô. Nụ hôn tình yêu đã đánh thức công chúa và cả vương quốc. Sau đó, công chúa và hoàng tử sống hạnh phúc và có một lễ cưới tuyệt vời. Nguyền rủa đã được giải thoát và công chúa không còn bị ngủ say nữa. Tình yêu và sự quyết tâm của hoàng tử đã đánh thức cô và đem lại hạnh phúc cho cả hai.

---------------------------------- 

Trên đây Topbee đã cùng các bạn Tóm tắt truyện Công chúa ngủ trong rừng. Qua đó ta nhận thức được cái lương thiện luôn thắng cái ác. Hi vọng những kiến thức trên sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức và đạt được kết quả cao trong học tập.

Nguyễn Vân Anh
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question