Top 10 mẫu Kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa Đền Hùng
image hoi dap
image hoi dap

Kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa Đền Hùng

icon-time26/10/2023

Uống nước nhớ nguồn là một trong những truyền thống quý báu của dân tộc ta qua bao đời nay, nó thể hiện sự biết ơn của dân tộc tới các vị vua, tới những người anh hùng. Đặc biệt không thể không kể đến công lao của 18 vị vua hùng đã có công dựng nước và giữ nước. Hãy cùng Topbbe Viết bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa Đền Hùng nhé!


Dàn ý: Viết bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa Đền Hùng

Mở bài: Giới thiệu về di tích lịch sử mà em nói đến.

Thân bài:

+ Thời gian, địa điểm.

+ Chuyến đi này em cần chuẩn bị những gì.

+ Em có hiểu biết gì về di tích lịch sử văn hóa Đền Hùng.

+ Chuyến đi này đã để lại trong em ấn tượng gì. Em có thích chuyến đi này không?

Kết bài:

+ Nêu cảm xúc, suy nghĩ của em về chuyến đi này, chuyến đi đã để lại cho em bài học gì?

Viết bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa Đền Hùng

Bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa Đền  - Mẫu 1

Hè vừa qua em đã được cùng gia đình đi tham quan di tích lịch sử văn hóa Đền Hùng. Chuyến đi đã để lại trong em nhiều kỷ niệm khó quên.

Hôm ấy vào lúc 5 giờ sáng mọi người đều dậy chuẩn bị đồ dùng cá nhân để chuẩn bị cho chuyến đi. Ai cũng vô cùng náo nức, hồi hộp. Đền Hùng là khu di tích thờ phụng Vua Hùng nằm trên núi Nghĩa Lĩnh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ. Hàng năm vào ngày 10/3 là ngày tổ chức lễ hội Đền Hùng rất lớn, thu hút được rất nhiều khác tham quan du lịch cả trong và ngoài nước. Bắt đầu từ chân núi đi lên là đền Hạ, nơi đây được tương truyền là nơi mẹ Âu Cơ sinh bọc trăm trứng, khi đi lên nữa là đền Trung là nơi họp của các vị vua quan lại. Cao nhất là đền Thượng nơi dâng thờ các vị vua Hùng.

Điều mà để lại cho em ấn tượng nhất có lẽ là qua các câu chuyện mà anh chị hướng dẫn viên kể lại những câu chuyện về lịch sử của vua Hùng, người đã có công dựng nước và giữ nước. Kết hợp với đó là những hình ảnh, những bức tượng rất chân thực, độc đáo. 

Qua những câu chuyện ấy em cảm thấy mình càng thêm yêu quê hương, đất nước. Càng có thêm vai trò, trách nhiệm rằng phải học tập thật tốt, góp mình vào công cuộc dựng nước và giữ nước để không phụ công lao của ông cha ta.


Bài văn kể lại một chuyến đi tham quan một di tích lịch sử văn hóa Đền Hùng - Mẫu 2

Chúng em đã được tìm hiểu và được đi nhiều khu di tích lịch sử, nhưng khi em được đặt chân đến di tích lịch sử văn hóa Đền Hùng, nơi đây đã để lại trong em nhiều kỷ niệm cũng như bài học nhất.

Đền Hùng là nơi thờ phụng của Vua Hùng hiện nay, người đã có công dựng nước và giữ nước. Mỗi năm cứ đến ngày mồng mười tháng ba, nơi đây lại tổ chức lễ hội Đền Hùng để tưởng nhơ cũng như bày tỏ sự biết ơn đến các vị vua Hùng , lễ hội đã thu hút đông đảo khách du lịch cả trong và ngoài nước. Bắt đầu leo từ chân núi lên là đền Hạ nơi thờ phụng mẹ Âu Cơ sinh ra bọc trăm trứng, khi đi lên nữa là đền Trung, nơi họp của các vị vua cũng như những vị quan lại. Cao nhất là đền Thượng, nơi dâng thờ các vị vua Hùng. 

Không chỉ được tham quan khu di tích lịch sử Đền Hùng, chúng em còn được xem lễ rước kiệu vua, có rất nhiều cờ, hoa hay những bộ trang phục vô cùng lộng lẫy, trang trọng. Không thể thiếu đó là những bước tượng đài thể hiện được sự cổ kính, trang nghiêm.

Dù chuyến đi chỉ vọn vẹn trong một ngày nhưng đối với em đó là một ngày vô cùng ý nghĩa, ấn tượng. Qua chuyến đi và những câu chuyện mà chi hướng dẫn viên đã kể lại cùng với sự chứng kiến tận mắt khu di tích lịch sử văn hóa Hùng Vương em cảm thấy càng thêm yêu quê hương, tổ quốc, càng ý thức rõ vai trò và nghĩa vụ của bản thân rằng cần phải học tập thật tốt để góp phần vào công cuộc dựng nước và giữ nước.

Tác giả : Topbee
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question