image hoi dap
image hoi dap

Viết đoạn văn trình bày luận điểm: Tác hại của sự cẩu thả

icon-time26/9/2023

Cẩu thả là một thói quen xấu mà nhiều người đang mắc phải hiện nay nhưng lại chưa nhìn ra được tác hại của thói quen này. Hãy cùng Topbee đi Viết đoạn văn trình bày luận điểm: Tác hại của sự cẩu thả nhé!

Viết đoạn văn trình bày luận điểm: Tác hại của sự cẩu thả

Viết đoạn văn trình bày luận điểm: Tác hại của sự cẩu thả

Chú vịt con trong câu chuyện ngụ ngôn “ Vịt con cẩu thả” vì sự cẩu thả của mình mà đã khiến bản thân phải xấu hổ, không dám nhìn những bạn nhỏ khác trong rừng. Qua đó, ta thấy rằng cẩu thả là một đức tính xấu cần phải được loại bỏ trong tất cả chúng ta. Cẩu thả là làm việc nhanh chóng nhưng không chỉn chu, không hoàn thành bất kỳ công việc nào bằng tất cả năng lực mà mình có. Đôi khi chỉ là làm nhanh, làm vội để hoàn thành xong công việc chứ công đoái hoài, để ý đến kết quả của công việc đó. Cẩu thả là một thói quen xấu cần phải loại bỏ. Bởi vì khi làm việc cẩu thả điều đầu tiên bị ảnh hưởng chính là kết quả của công việc ấy. Kết quả ấy sẽ không được đánh giá cao, thậm chí là bị phê bình bởi chất lượng kém. Tiếp tới là sẽ ảnh hưởng tới chính bản thân chúng ta. Chúng ta sẽ làm mất đi lòng tin, sự tín nhiệm của người đã giao công việc đó cho chúng ta. Thậm chí, tệ hon là ta sẽ không thể nào được giao bất cứ công việc nào trong tương lai vì họ e sợ rằng chúng ta lại làm hỏng kết quả như trước đây đã làm. Chính những khách hàng - người chúng ta trực tiếp mag sản phẩm tới cho họ sử dụng cũng sẽ thất vọng và như một điều tất yếu họ sẽ không bao giờ quay trở lại. Giống như những bộ phim điện ảnh Việt Nam dạo gần đây, khác với những quảng cáo, những seeding rầm rộ, chất lượng phim thực sự khiến khán giả thất vọng. Đặt lợi ích phòng vé lên hàng đầu khiến những bộ phim này được làm quá cẩu thả, không được đầu tư bất cứ khía cạnh nào một cách trọn vẹn. Chính sự cẩu thả của các nhà làm phim đã mang phim Việt trở thành thảm họa và không lấy được lòng khán giả khi ra mắt. Sự cẩu thả sẽ đẩy bạn xuống vực sâu không có lối thoát. Vì vậy nên trong bất cứ công việc gì cũng hãy làm hết sức mình, đừng cẩu thả dù chỉ một lần. Bởi biết đâu một lần kia chính là sợi dây ranh giới mỏng manh giữa thành công và thất bại. Mỗi khi chúng ta làm điều gì chúng ta đều phải cẩn thận, chăm chỉ hơn thế nữa là tự tin với những quyết định, công việc của mình. Không chỉ vậy, mà phải còn phải rèn luyện cả thể chất lẫn tinh thần để có thể hoàn thành những quyết định, công việc nào đi chăng nữa dù cho có khó khăn tới đâu.

---------------------------------------

Trên đây là bài viết Viết đoạn văn trình bày luận điểm: Tác hại của sự cẩu thả. Hi vọng bài viết trên của Topbee sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình học tập. Chúc các bạn học tốt môn văn!

Hoàng Thùy Phương
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question