image hoi dap
image hoi dap

Viết thư gửi chị Hằng Nga và chú Cuội

icon-time11/9/2023

Chị Hằng và chú Cuội là những người bạn quen thuộc của các bạn thiếu nhi, đặc biệt là trong mỗi dịp trung thu lại gần kề. Nếu có dịp để gặp được chị Hằng và chú Cuội thì các em sẽ nói những gì? Sau đây, mời các em tìm hiểu bài viết viết thư gửi chị Hằng Nga và chú Cuội.


Viết thư gửi chị Hằng Nga và chú Cuội – Mẫu 1

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 9 năm 2023.

Em chào chị Hằng Nga và chú Cuội ạ, hôm nay là lần đầu tiên em được viết thư và nói chuyện với anh, chị, em cảm thấy vui lắm. Em rất tò mò không biết rằng chị Hằng Nga và chú Cuội ở trên cung trăng có vui không ạ? Hôm nay, em viết thư này là để muốn kể cho anh chị nghe về những kỉ niệm trong dịp trung thu của em.

Trung thu là ngày lễ mà em ưa thích nhất trong năm, hôm đó trăng rất tròn và đẹp. Trên cung trăng hôm đó thì chị Hằng Nga và chú Cuội có tổ chức lễ Trung thu không ạ? Ở trường của em năm nào cũng tổ chức ngày Tết Trung thu cả, vui lắm ạ.

Mỗi dịp đến Trung thu, em thường được hay nghe kể chuyện về chị Hằng và chú Cuội đó ạ, có lần em còn thi cuộc thi kể chuyện về anh, chị ở trường, kết quả là được giải nhất đó ạ! Trung thu là ngày vô cùng vui đối với em, hôm đó trường em tổ chức một buổi rước đèn lấp lánh nào là đèn ông sao, đèn cá chép, đèn tôn ngộ không với đủ hình dạng và âm thanh. Trong Tết Trung thu, tụi em còn cùng nhau thi hoá trang vô cùng vui nhộn, những tiết mục hoá trang đẹp còn nhận được những phần thưởng nữa đó ạ. Không những vậy, tụi em còn cùng nhau trình diễn những tiết mục văn nghệ, em thích nhất là bài hát: “Tết Trung thu em rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khắp phố phường…”, em còn được học cách trang trí, xếp mâm ngũ quả nữa, thật là nhiều kiến thức bổ ích.

Kỉ niệm mà em nhớ nhất còn là cùng các bạn mình tự tạo ra một chiếc đèn Trung thu dựa trên các nan tre và giấy bóng màu, tụi em cùng nhau lên kế hoạch và tạo nên một chiếc đèn to lớn, trong đó thắp sáng cả những hi vọng và ước mơ của tụi em. Em rất vui vì bản thân mình đã cố gắng hết mình để tạo ra một chiếc lồng đèn đặc biệt như thế. Chắc chắn rằng ở trên cung trăng chị Hằng Nga và chú Cuội đều thấy được chúng em nô đùa đúng không ạ? Tụi em rất vui vì hằng năm đều được tổ chức những bữa tiệc Trung thu vô cùng vui vẻ và bổ ích.

Viết thư gửi chị Hằng Nga và chú Cuội - ảnh 1

Em cảm ơn chị Hằng Nga và chú Cuội rất nhiều vì đã đọc thư của em ạ. Em xin hứa sẽ cố gắng học thật giỏi và chăm ngoan để có thể mai sau thành một người tốt, một học sinh có ích cho gia đình và xã hội

Mong nhận được hồi âm của hai anh chị.

Kí tên

Nhi.


Viết thư gửi chị Hằng Nga và chú Cuội – Mẫu 2

Hà Nội, ngày 11 tháng 9 năm 2023

Em chào chị Hằng Nga và chú Cuội ạ, em rất thích chị Hằng Nga và chú Cuội. Hôm nay, em cảm thấy rất vui khi được viết thư trò chuyện cùng với anh chị ạ. Em muốn kể cho chị Hằng Nga và chú Cuội về ước mơ của em.

Chị Hằng Nga và chú Cuội kính yêu ơi!

Em từ nhỏ đã muốn trở thành một cô giáo, em rất hâm mộ cô giáo của mình và muốn phấn đấu để đạt được ước mơ của mình. Em rất thích cầm phấn viết bảng, uốn nắn từng chữ cho đẹp đẽ, rồi cầm thước hướng dẫn cho các em học sinh học bài. Em rất thích dạy học và đem những thông tin bổ ích đến cho các bạn khác, mỗi khi có bạn gặp một bài toán khó mà chưa hiểu thì em luôn cố gắng giải thích theo cách mình hiểu cho bạn ấy. Khi xem tivi, em thấy rất nhiều bạn nhỏ ở vùng sâu vùng xa không có điều kiện học hành đầy đủ, em rất muốn sau này trở thành một cô giáo giỏi và đem kiến thức đến cho các bạn ấy.

Em biết rằng nghề nhà giáo vô cùng cao quý và đáng trân trọng, chính những thầy giáo và cô giáo đang truyền đạt những kiến thức giúp cho thế hệ mai sau có những nhận thức đúng đắn và phát triển thành một người tốt và có ích cho xã hội. Và chính nhờ vào điều ấy, mỗi cá nhân tốt đẹp sẽ góp phần xây dựng nên một xã hội văn minh và phát triển.

Viết thư gửi chị Hằng Nga và chú Cuội - ảnh 2

Em biết rằng bây giờ để trở thành một giáo viên thì em phải cố gắng thật nhiều hơn nữa. Vì vậy, em luôn cố gắng chăm chỉ học tập, làm bài tập về nhà đầy đủ, vâng lời thầy cô và ba mẹ. Không những vậy, em còn cố gắng lắng nghe cô giảng bài, học tập theo cô giáo của em. Chị Hằng Nga và chú Cuội ơi, em rất vui vì được viết thư cho anh chị, anh chị ở nơi xa hãy luôn tiếp thêm sức mạnh và ủng hộ cho ước mơ của em nhé. Khi nào chị Hằng Nga và chú Cuội rảnh thì hãy ghé thăm em nhé, em còn rất nhiều điều mới lạ muốn tâm sự và kể cho anh chị nghe. Em cảm ơn chị Hằng và chú Cuội đã đọc thư của em.

Kí tên

Lan.

-------------------------------------

Trên đây là bài viết thư gửi chị Hằng Nga và chú Cuội. Hi vọng bài viết trên của Topbee sẽ giúp ích cho các em trong quá trình học tập. Chúc các em học tốt môn văn!

Phạm Liên
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question